Thứ Bảy, 5 tháng 10, 2019

Chú ý những Thủ Thuật Lừa Đảo tinh vi nhất hiện nay

    Câu truyện về việc lừa đảo là một câu chuyện không phải xưa nay hiếm nhưng lừa đảo theo kiểu mới này thì cũng không phải ai cũng nhận ra.

   Ngay sâu đây Thám tử Hà Nội xin chia sẻ đến bạn những Thủ Thuật Lừa Đảo tinh vi nhất hiện nay mà bạn cần đề phòng.

Chú ý những Thủ Thuật Lừa Đảo tinh vi nhất hiện nay - 1
Chú ý những Thủ Thuật Lừa Đảo tinh vi nhất hiện nay - 1

1.  Trùm giang hồ dưới vỏ bọc doanh nhân

   Đằng sau những danh hiệu có vẻ rất kêu, rất hào nhoáng, “vị doanh nhân thành đạt, doanh nhân văn hóa” này đích thị là một gã giang hồ, lưu manh có tiếng ở thành phố biển.
   Trên bức tường trong phòng 504 ở khách sạn cao 9 tầng Thiên Bình 2 (số 25 Tô Hiến Thành, phường Tân Lập, TP.Nha Trang, Khánh Hòa) là nơi Bình “con” ở, luôn treo trang trọng tấm “Bảng vàng Doanh nhân Văn hóa thế kỷ 21” và kỷ niệm chương “Doanh nhân thành đạt - Doanh nghiệp phát triển bền vững năm 2010” do một CLB Doanh nghiệp ở Việt Nam và một tờ tạp chí trao tặng. Tuy nhiên, đằng sau những danh hiệu có vẻ rất kêu, rất hào nhoáng đó, “vị doanh nhân thành đạt, doanh nhân văn hóa” này đích thị là một gã giang hồ, lưu manh có tiếng ở thành phố biển. Khi Công an Khánh Hòa đồng loạt tổ chức khám xét khẩn cấp các cơ sở của Công ty TNHH dịch vụ tổng hợp Thiên Bình, rất đông người dân thành phố biển vui mừng vì bộ mặt thật của vị “Doanh nhân văn hóa” Bình “con” đã bị bóc trần. Đó là một trong những Thủ Thuật Lừa Đảo tinh vi nhất hiện nay mà làm cho mọi người không ngờ đến.

Chú ý những Thủ Thuật Lừa Đảo tinh vi nhất hiện nay - 2
Chú ý những Thủ Thuật Lừa Đảo tinh vi nhất hiện nay - 2

2. Đội quân chân dài của Bình "con"

   Bình “con” tên đầy đủ là Nguyễn Thanh Bình (SN 1972, trú tại số 4 Bùi Thị Xuân, phường Phước Tiến, TP.Nha Trang). Xuất thân là thợ sửa chữa máy, Bình “con” bước chân vào giới “đao búa” từ những năm cuối thập niên 90 của thế kỷ trước. Có tiền án đầu tiên từ năm 1998, tính đến nay Bình “con” đã “đeo” vào mình 4 tiền án để làm “le” với đám đàn em dưới trướng. Đầu những năm 2000, khi băng nhóm Hạnh “nhật” đang gần như thống lĩnh giang hồ ở thành phố biển, Bình “con” đã về đầu quân cho Hạnh “nhật”. Ngày 27-3-2009, Bình “con” đã bị TAND TP.Nha Trang xử phạt 2 năm tù cho hưởng án treo về tội cố ý gây thương tích. Trong một phi vụ đòi nợ thuê cho vợ chồng Ánh “Phú”, do con nợ không còn khả năng trả nợ, Hạnh “nhật” đã sai Lý Văn Minh dẫn đồng bọn (trong đó có Bình) đi đập phá quán và chém anh Nguyễn Văn Ng. gây thương tích với tỷ lệ thương tật 15%.
   Ngoài 30 tuổi, Bình “con” đã là chủ của hai khách sạn lớn, tọa lạc ở những con phố sầm uất của thành phố Nha Trang. Giới giang hồ ở Nha Trang đồn thổi, việc lấy tên hai khách sạn là Thiên Bình (số 4 Bùi Thị Xuân), Thiên Bình 2 cũng như việc lấy tên công ty thực chất là việc Bình “con” khẳng định sự thống lĩnh giới giang hồ ở Nha Trang. Bởi hiểu theo nghĩa đơn giản - “Thiên Bình” có nghĩa là “trên là trời, dưới là Bình”.
   Ngay từ khi ra đời (năm 2009), khách sạn - karaoke Thiên Bình 2 đã nổi tiếng là nơi ăn chơi trác táng bởi các khoản dịch vụ, đặc biệt là “dịch vụ em út”. Tại đây luôn có sẵn hàng chục tiếp viên “chân dài” được tuyển lựa, sẵn sàng chiều lòng khách từ “A” đến “Z”. Đội ngũ tiếp viên của Bình “con” được các “tay chơi” rỉ tai nhau đều là “hàng tuyển”. Để tiện bề quản lý, điều hành, Bình “con” đã thuê hẳn 2 căn nhà ở đường Trương Định (phường Tân Lập) và đường Bến Chợ (phường Xương Huân) giao cho đàn em có máu mặt trực tiếp cai quản hàng chục cô tiếp viên.   
   Có tiền, Bình “con” bắt đầu đánh bóng thương hiệu công ty và cá nhân bằng việc tham gia vào kinh doanh lĩnh vực giáo dục và tổ chức một vài hoạt động từ thiện. Đã từng có bài báo viết về ông chủ của Công ty Thiên Bình như một người thức thời, biết cách làm ăn, xây dựng doanh nghiệp phát triển. Tuy nhiên, đằng sau cái vẻ hào nhoáng, oai vệ của một ông chủ doanh nghiệp, Bình “con” vẫn hiện rõ bản chất lưu manh của một gã giang hồ với lối sống bê tha, thác loạn. Bình “con” tìm mọi thủ đoạn để gây ảnh hưởng với các cô gái tiếp viên từ đó ép những cô gái này phải bán dâm để phục vụ mục đích kinh doanh của y. Có vợ, con nhưng có khi cả tháng trời Bình “con” cũng chẳng thèm về nhà mà ở luôn tại khách sạn để sống với những cô nhân tình. Từ lâu Bình “con” đã là “đệ tử” của ma túy đá. Trong phòng ở của Bình “con” tại khách sạn Thiên Bình 2 lúc nào cũng sẵn hàng chục bộ đồ nghề để dùng ma túy đá.

Chú ý những Thủ Thuật Lừa Đảo tinh vi nhất hiện nay - 3
Chú ý những Thủ Thuật Lừa Đảo tinh vi nhất hiện nay - 3

3. Bữa tiệc ma túy đá

   Một trong những Thủ Thuật Lừa Đảo tinh vi hiện nay đá chính là " bữa tiệc ma túy đa" .Để đấu tranh vạch trần những hành vi phạm tội của Bình “con”, giữa tháng 10-2011, Công an Khánh Hòa đã xác lập chuyên án do đại tá Đặng Văn Mạnh - Phó giám đốc, Thủ trưởng cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh làm Trưởng ban. Ngày 20-10-2011, bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát đã phát hiện cô bồ trẻ của Bình “con” là Nguyễn Thị Hoàng Anh (SN 1995, trú tại P7Q8, TPHCM) đang trên đường mang ma túy từ TPHCM ra cho y. Xác định đây là thời điểm thuận lợi để phá án, Trưởng ban chuyên án đã quyết định triệu tập trên một trăm cán bộ, chiến sĩ các đơn vị CSĐT tội phạm về TTXH, CSĐT tội phạm về ma túy, CSCĐ và một số đơn vị nghiệp vụ, Công an TP.Nha Trang. Đúng 14 giờ 15 phút, 4 tổ công tác dưới sự chỉ đạo trực tiếp của đại tá Mạnh đã đồng loạt tiến hành kiểm tra, khám xét khẩn cấp khách sạn Thiên Bình, khách sạn Thiên Bình 2, căn nhà số 78 Trương Định và một khách sạn trên đường Bến Chợ.

   Tại khách sạn Thiên Bình 2, công an đã bắt quả tang tại các phòng 603 và 604 3 cặp nam nữ đang thực hiện hành vi mua bán dâm, trong đó tại phòng 604 còn có các vật dụng cho thấy hành vi sử dụng ma túy đá. Cũng tại khách sạn này, Bình “con” đã cố thủ trong phòng 501, công an phải dùng búa phá cửa mới vào được. Bình “con” đã kịp “thoát y” chỉ quấn hờ trên mình chiếc khăn tắm còn quần áo của y thì đang nằm trên... nóc nhà hàng xóm ở phía sau cửa sổ. Khám xét chiếc quần của Bình “con” công an phát hiện có 16,42g ma túy đá. Tại phòng 504, dù cố tỏ ra “ngỡ ngàng” không hiểu chuyện gì, song khi công an phát hiện gần 2g ma túy tổng hợp trong hành lý của mình, Nguyễn Thị Hoàng Anh đã phải cúi đầu nhận tội.
   Việc khám xét nơi ở của Bình “con” ở khách sạn Thiên Bình và Thiên Bình 2 kéo dài đến gần 22 giờ đêm. Lực lượng công an đã thu giữ được nhiều dụng cụ dùng để sử dụng ma túy, 1 súng hơi cay, rất nhiều dao, mã tấu và các tài liệu khác liên quan đến hoạt động phạm tội của Bình “con”. Tại phòng 701, khách sạn Thiên Bình và phòng 504 khách sạn Thiên Bình 2 còn bề bộn các dụng cụ cho thấy một “bữa tiệc” ma túy đá vừa diễn ra. Theo trình bày của nhân viên các khách sạn trên, chủ nhân của những “bữa tiệc” đó không ai khác chính là ông chủ Bình “con”. Ngoài Nguyễn Thanh Bình và Nguyễn Thị Hoàng Anh, ngay trong đêm 20-10-2011, cơ quan công an đã tiến hành triệu tập 38 nữ tiếp viên cùng 17 đối tượng có liên quan đến quá trình phạm pháp của Bình “con” để đấu tranh, khai thác. Rạng sáng 21-10, lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Thanh Bình và Nguyễn Thị Hoàng Anh đã được Cơ quan CSĐT Công an Khánh Hòa thực hiện.

Chú ý những Thủ Thuật Lừa Đảo tinh vi nhất hiện nay - 4
Chú ý những Thủ Thuật Lừa Đảo tinh vi nhất hiện nay - 4

4. Những diễn biến xung quanh vụ án

   Việc triệt phá thành công ổ ma túy, mại dâm do Nguyễn Thanh Bình cầm đầu được dư luận ở Nha Trang vui mừng. Trước đó, việc Bình tung tin được công an bảo kê đã làm ảnh hưởng xấu đến dư luận. Trong buổi báo cáo tóm tắt kết quả chuyên án với đại tá Nguyễn Phi Hùng - Phó tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm (BCA), đại tá Đặng Văn Mạnh - Phó giám đốc Công an tỉnh, Trưởng ban chuyên án đã khẳng định: đến thời điểm hiện tại chưa phát hiện bất kỳ một dấu hiệu nào cho thấy có sự liên quan của cán bộ công an đến các hoạt động của Nguyễn Thanh Bình và đây là một trong những thành công của chuyên án.
   Trong buổi giao ban sáng 21-10-2011, Thường trực tỉnh ủy Khánh Hòa đã yêu cầu công an tỉnh báo cáo về kết quả chuyên án triệt phá ổ ma túy, mại dâm do Nguyễn Thanh Bình cầm đầu. Qua đó yêu cầu Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Khánh Hòa khẩn trương tiến hành kiểm điểm bà Văn Thị Xuân (SN 1961) là vợ của Nguyễn Thanh Bình, hiện là cán bộ công tác tại Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Nha Trang.

 Theo Hoàng Minh Quang (Công an TP.HCM)
==> Xem thêm thông tin các tin tức mới: Tại Đây!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét